Kem chống nắng nào tốt cho da khô nhất

Nhiều người thắc mắc Kem chống nắng nào tốt cho da khô nhất Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm: Máy bay điều khiển từ xa 4 cánh loại nào tốt? + 9 loại thực phẩm tốt cho da mặt bị dầu

Cách Chọn Kem Chống Nắng Tốt Nhất Cho Từng Loại Da

Cách đây vài hôm đã có bài viết 11 Câu Hỏi Thường Gặp Về Kem Chống Nắng, trong đó tớ vẫn nợ các bạn một câu hỏi: Nên chọn kem chống nắng nào giữa vô vàn nhãn hiệu chủng loại trên thị trường? Và hôm nay tớ sẽ trả lời câu hỏi đó. Để chọn được loại kem chống nắng tốt nhất và phù hợp nhất với mình, bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:

Quan tâm đến chỉ số SPF và PA

SPF (Sun Protection Factor) đo khả năng chống tia UVB, SPF càng cao thì thời gian ở dưới nắng càng lâu. Mỗi SPF bảo vệ da được khoảng 10 phút. Để biết kem chống nắng hiệu quả trong bao lâu, bạn lấy chỉ số SPF nhân với 10 (Ví dụ SPF 20 = 20 x 10 = 200 phút = 3h20phút). Tuy nhiên không phải SPF càng cao càng tốt, nguyên nhân tại sao Hannah đã giải thích rất rõ ràng trong bài trước, các bạn vui lòng đọc lại nhé

PA (Protection Grade of UVA) đo khả năng chống tia UVA. Có 3 mức độ là PA+, PA++, PA+++ tương ứng với mức độ chống tia UVA yếu (4h), vừa (8h) và mạnh (12h).

Bạn nên chọn loại kem chống nắng có cả 2 chỉ số SPF và PA để được bảo vệ một cách tốt nhất. Tất cả các loại kem chống nắng đều chống được UVB, nhưng không phải loại nào cũng chống được UVA. Các sản phẩm chống nắng bảo vệ da khỏi cả 2 tia UVA và UVB trên bao bì thường ghi như sau:

SPF… PA… (Ví dụ SPF50 PA+++)
UVA/UVB hoặc UV A/B, thậm chí nếu là UV A/B/C thì quá tuyệt
Broad Spectrum hoặc Full Spectrum (phổ rộng)
Còn nếu sản phẩm ghi mỗi chỉ số SPF nghĩa là chỉ chống được UVB thôi nhé, tất nhiên là không sao, vẫn dùng được, tuy nhiên sẽ không bảo vệ da một cách trọn vẹn được thôi.

Quan tâm đến tính chất của kem chống nắng

Kem chống nắng được chia làm hai loại : Kem chống nắng vật lí và kem chống nắng hoá học.

Trước đây chúng ta có thể nhận biết qua tên, kem chống nắng vật lý là Sunblock, Kem chống nắng hóa học là Sunscreen. Nhưng giờ thì có thêm nhiều tên gọi quá (sun cream, sun gel, sun milk, sun matte,...) nên chúng ta cần phải đọc thêm cả thành phần để nhận biết.

Kem chống nắng vật lý:

Nguyên lý hoạt động: tạo lớp màng chắn bảo vệ giúp ngăn chặn, phát tán và phản xạ tia UV, khiến chúng không thể xuyên qua da được. Kem nằm trên bề mặt da như một lớp áo, một bức tường có khả năng phản xạ lại tia cực tím. Thành phần chính của KCNVL là là Zinc oxide và Titanium dioxide.
Ưu điểm: Rất lành cho da, ít gây kích ứng và bền vững dưới nắng.

Nhược điểm: Vì tạo một lớp màng bảo vệ nên nó sẽ để lại trên mặt bạn một lớp trắng xoá như chú hề, để lâu gây cảm giác hơi bí và dễ gây bóng nhờn. Hiện nay với công nghệ mỹ phẩm hiện đại, các loại kem chống nắng thế hệ mới có thành phần cấu tạo từ vi hạt đã phần nào cải thiện được yếu điểm trên, lớp kem chống nắng không còn trắng xóa mà chỉ còn lại một màng trắng mỏng. Với ai có trang điểm thì có thể che đi bằng kem nền phấn phủ nên không đáng lo ngại. Nhưng bạn nào mà không trang điểm, da lại hơi ngăm thì kem chống nắng vật lý sẽ khiến mặt bạn có màu kỳ cục lắm đó.

Kem chống nắng hoá học:

Nguyên lý hoạt động: hoạt động như một màng lọc hóa học, bằng cách hấp thu và thẩm thấu các tia UV, chúng sẽ tự xử lí và phân hủy, phóng thích tia UV trước khi các tia này có thể làm tổn hại đến da . Thành phần chính của nó là: avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone... nhưng bạn chẳng cần nhớ đâu. Cách đơn giản nhất để nhận biết đó là nhìn xem trong thành phần có Zinc Oxide và Titanium Dioxide không, nếu có thì đó là kem chống nắng vật lý, không có thì là kem chống nắng hóa học.
Ưu điểm: thấm nhanh vào da, không làm da bạn bóng dầu và trắng xóa.

Nhược điểm: không bền vững dưới nắng nên sau 2h thì bạn nên bôi lại, và phải chờ 15-20 phút để kem ngấm vào da trước khi ra nắng.


Kem chống nắng nào tốt cho da khô nhất


Da khô là loại da dễ bị lão hóa và nhăn nheo nếu không được bảo vệ tối đa khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, việc quan trọng trước khi ra khỏi nhà kể cả những ngày nắng gắt hay khi trời âm u đó là nên sử dụng kem chống nắng.

Với bất kỳ loại da nào cũng vậy, vấn đề đầu tiên bạn nên quan tâm ở một sản phẩm kem chống nắng đó là chỉ số SPF (Sun Protection Factor). Đừng lầm tưởng kem chống nắng có SPF cao thì khả năng bảo vệ da càng cao. Thông thường, khả năng chống tia tử ngoại không tỷ lệ thuận với chỉ số SPF. Mối đơn vị SPF thường có khả năng bảo vệ từ 10 đến 15 phút. Một ví dụ dễ hiểu cho bạn đó là: nếu sản phẩm kem chống nắng bạn đang dùng có SPF 30 thì thời gian bảo vệ da không bị bắt nắng tối đa cho 1 lần sử dụng tương đương 5-7,5h (30×10 hoặc 15). Điều đó có nghĩa là sau thời gian này nếu vẫn còn tiếp xúc với ánh nắng thì bạn nên thoa kem thêm lần nữa.

Điều tiếp theo bạn nên quan tâm đó chính là thành phần dưỡng ẩm có trong kem chống nắng. Bởi đối với một làn da khô, ngoài việc ngăn ngừa các tác hại từ tia nắng mặt trời, sản phẩm kem chống nắng bạn dùng cần đảm bảo khả năng dưỡng ẩm cho da, chống nếp nhăn, khô da sâu và hiện tượng da bị lão hóa.


Kem chống nắng nào tốt cho da khô nhất
Kem chống nắng nào tốt cho da khô nhất
Theo các nghiên cứu khoa học gần đây, sản phẩm kem chống nắng có chứa các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên sẽ an toàn và cung cấp dưỡng chất cũng như độ ẩm cho da chính bởi công dụng của các thành phần tạo nên sản phẩm.

Hơn nữa, để đảm bảo xua tan lo lắng lựa chọn kem chống nắng nào tốt nhất cho da mặt bị khô, ngoài thành phần và công dụng của sản phẩm, bạn nên chú ý đến thương hiệu uy tín. Bởi một sản phẩm có thương hiệu được nhiều người tin dùng sẽ là lựa chọn an toàn hơn cả.

Đáp ứng đầy đủ tất cả các điều kiện của một sản phẩm kem chống nắng an toàn và hiệu quả nhất cho làn da khô, kem chống nắng bảo vệ cao – Veryhigh Protection SPF30+ Face Cream là sản phẩm chống nắng dưỡng da hoàn hảo mà các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng.

Với các thành phần hoạt tính, kem chống nắng bảo vệ cao trong dòng sản phẩm Sundefense đến từ thương hiệu chăm sóc da cao cấp Bioline Jato như một tấm lá chắn kiên cố cho da, chống lại ảnh hưởng của các tia UV từ ánh nắng mặt trời, bảo vệ da khỏi những vấn đề như nám, tàn nhang, lão hóa sớm hay ung thư da. Kem chống nắng bảo vệ cao có chỉ số SPF 30 thích hợp với da trắng, mỏng và nhạy cảm. Chất chống tia cực tím UVA-UVB giúp bảo vệ da trên diện rộng, ngăn ngừa các tác hại từ tia nắng mặt trời. Các thành phần làm mềm da như tinh dầu hạt Brazil và dầu Oliu có tác dụng nuôi dưỡng làn da, chống nếp nhăn, khô da và hiện tượng da bị lão hóa.

Chỉ cần thoa đều sản phẩm lên da trước khi ra nắng và lặp lại thường xuyên đặc biệt là sau khi bơi hoặc da mồ hôi nhiều, bạn sẽ cảm nhận sự “chăm sóc” nhẹ nhàng đặc biệt của sản phẩm trên từng thớ da một cách an toàn và hiệu quả diệu kỳ.

Qua bài viết Kem chống nắng nào tốt cho da khô nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Kem chống nắng nào tốt cho da khô nhất"

Back To Top